- UKIT EXPLORE COURSE -
คอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด
UKIT ระดับ Explore
- UKIT EXPLORE COURSE -
คอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT ระดับ Explore
ภาพรวมของคอร์ส
ในคอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT นี้ เป็นคอร์สเรียนฉบับ EXPLORE เหมาะสำหรับน้องๆที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับหุ่นยนต์ในระดับสูงขึ้น คอร์สเรียนจะสอนเกี่ยวกับการสร้าง ออกแบบ หุ่นยนต์และวงจรไฟฟ้าเบื้องต้น รวมไปถึงการPrograming โดยใช้ Blockly ภาษา C/C++ ในการ Coding หุ่นยนต์ให้สามารถทำงานตามจุดประสงค์การทำงานที่ต้องการได้
🎓 รายละเอียดคอร์ส
สิ่งที่จะได้รับจากคอร์สนี้
✅ เรียนรู้ทักษะการประกอบหุ่นยนต์ตามแบบพื้นฐานที่กำหนดและตามจินตนาการได้
✅ เรียนรู้การใช้ Sensor ต่าง ๆ เช่น Grayscale Sensor, Infrared Sensor, Ultrasonic Sensor, Touch Sensor, Sound Sensor, Color Sensor และอื่น ๆ
✅ เรียนรู้เกี่ยวกับ Arduino เบื้องต้น และการเขียนโปรแกรมแบบ Block-Based Language
✅ เรียนรู้การเขียนโปรแกรมภาษา C/C++ สำหรับ Arduino
✅ เรียนรู้การใช้งานพื้นฐานของบอร์ด uKit Explore
✅ เรียนรู้การใช้งานโมดูลเซนเซอร์และตัวขับเร้า
✅ เรียนรู้การใช้งานโปรแกรมต่างๆ เช่น uCode, uKit Explore, Arduino IDE
✅ เรียนรู้วงจรไฟฟ้าและการบัดกรีวงจรเบื้องต้น
✅ ฝึกทักษะการเขียนโปรแกรมคำสั่งควบคุมให้หุ่นยนต์
✅ ฝึกกระบวนการในการคิดและการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ
✅ สามารถนำความรู้ที่มีไปต่อยอดได้ในอนาคต
✅ มีโอกาสไปแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก 🏆
ระยะเวลาในการสอน
⏰ 2 ชั่วโมง
เครื่องมือที่ใช้
✅ ชุดตัวต่อ UKIT ระดับ Ukit Explore (มีให้ในคอร์ส)
✅ หนังสือเรียน uKit Explore
✅ Program ที่ใช้เรียน UCode, Ukit Explore, Arduino IDE
✅ Notebook
✅ สไลด์สอน PowerPoint (มีให้)
ภาษาการเขียนโปรแกรม
🖥️ Block-Based Language
🖥️ C/C++
วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (Objectives)
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจขั้นตอนการออกแบบทางวิศวกรรมโดยการออกแบบและทำซ้ำกับการออกแบบพัดลมของคุณ
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกฝนการเขียนโปรแกรมโดยเปลี่ยนความเร็วและทิศทางการหมุนของพัดลม
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างหุ่นยนต์พัดลมที่ใช้มอเตอร์กระแสตรงเพื่อทำงานเฉพาะให้สำเร็จ
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณและสังเกตมุมของพัดลม
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างโมเดลหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ต่าง ๆ ทำงานร่วมกัน
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจความสัมพันธ์ทางวิทยาศาสตร์กายภาพที่พบในกีฬากอล์ฟ
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ตั้งโปรแกรม Golf Pro ของคุณให้ตีโฮลอินวัน!
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- ออกแบบและสร้างหุ่นยนต์กอล์ฟ
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- วัดความเร็วและระยะทางที่ลูกกอล์ฟ
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร ชีวิตประจำวันของเรา อภิปรายข้อดี ข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ตั้งโปรแกรมให้รถเคลื่อนที่ได้ตามต้องการ
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างรถแลนด์โรเวอร์เพื่อทำงานให้เสร็จ
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- วัดความเร็วและระยะทางที่รถแลนด์โรเวอร์ของคุณเดินทาง
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจวิธีที่เทคโนโลยีสามารถพัฒนาสังคมของเรา หารือเกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของการรวมเทคโนโลยีใหม่เข้ากับชีวิตประจำวันของเรา
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมเซอร์โวมอเตอร์หลายตัว
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่รวมเซอร์โวมอเตอร์หลายตัวเข้าด้วยกัน
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณระยะทางระหว่างก้าวที่หุ่นยนต์ใช้ในการคำนวณก้าว คุณสามารถปรับสิ่งนี้ได้หรือไม่?
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสามารถนำไปใช้กับทุกด้านในชีวิตประจำวันของคุณได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้ข้อความแสดงเงื่อนไขเพื่อเปิดใช้งานการดำเนินการตามอินพุตจากเซ็นเซอร์
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์สัมผัสในการทำงานให้สำเร็จ
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณและวัดความแตกต่างของข้อมูลอินพุตจากการดำเนินการเอาต์พุต
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้ตัวแปรเพื่อรวบรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์อินฟราเรด
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์อินฟราเรดในการรวบรวมข้อมูล
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณระยะทางและความสามารถของเซนเซอร์อินฟราเรด
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์ IR เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างโมเดลหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ต่างๆ ทำงานร่วมกัน
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการดำเนินการที่หุ่นยนต์ของคุณทำ
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์เส้นสีเทา
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์โดยใช้ Solid-State Gyroscopes
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ IR เพื่อรวบรวมข้อมูล
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างยานพาหนะหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ในการรวบรวมข้อมูล
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าหุ่นยนต์สามารถสร้างขึ้นเพื่อปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างไร จะใช้หุ่นยนต์นี้ในโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกฝนการเขียนโปรแกรมเซอร์โวต่างๆ เพื่อทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้งานที่กำหนดไว้ล่วงหน้า
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างหุ่นยนต์แปลงร่างที่รวมเซอร์โวมอเตอร์ต่างๆ เพื่อปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อม
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณการเคลื่อนไหวของเซอร์โวที่แม่นยำ
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างยานพาหนะหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ในการรวบรวมข้อมูล
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
- สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)
- ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์ IR และ เซ็นเซอร์ Ultrasonic เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)
- สร้างโมเดลหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ต่างๆ ทำงานร่วมกัน
✅ ด้านศิลปะ (Art)
- เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
- เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
- คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการดำเนินการที่หุ่นยนต์ของคุณทำ
🎓 ผู้สอนในคอร์สนี้
สอนโดย พี่วูฟล์ ทีมงานจาก DIGITAL KIDS
ผู้ผ่านประสบการณ์เทรนเด็ก และได้ไปประกวดจนได้รับ รางวัลชนะเลิศรองอันดับ 3
ในงาน Thailand UBtech Robotics Competition ในปี 2019
ตัวอย่างผลงานในคอร์ส
🏆 ผลงานที่ผ่านมา 🏆
งานแข่งขันหุ่นยนต์ Thailand UBtech Robotics Competition ในปี 2019
รางวัล Best Design Award! จากรายการแข่งขัน Genius World Online Competition 2021 🏆
- COURSE REGISTER -
ลงทะเบียนคอร์สเรียนหุ่นยนต์
- COURSE REGISTER -
ลงทะเบียนคอร์สเรียนหุ่นยนต์
เปิดสอนเฉพาะ
วันเสาร์ เท่านั้นนะคะ
สำหรับน้อง
ๆ คนไหนที่สนใจเรียน สามารถกรอกข้อมูลได้ที่แบบฟอร์มด้านล่างเลยนะคะ
คำถามทั่วไป และ การชำระเงิน
1.ชำระเงินด้วยการโอนผ่านธนาคาร
2.ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต
เนื่องจากเราใช้บริการอย่าง 2C2P ในการทำธุรกรรมออนไลน์ ปลอดภัยไว้ใจได้ค่ะ
ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)