- UKIT EXPLORE COURSE -

คอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด
UKIT ระดับ Explore

- UKIT EXPLORE COURSE -

คอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT ระดับ Explore

ภาพรวมของคอร์ส

ในคอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT นี้ เป็นคอร์สเรียนฉบับ EXPLORE เหมาะสำหรับน้องๆที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับหุ่นยนต์ในระดับสูงขึ้น คอร์สเรียนจะสอนเกี่ยวกับการสร้าง ออกแบบ หุ่นยนต์และวงจรไฟฟ้าเบื้องต้น รวมไปถึงการPrograming โดยใช้ Blockly ภาษา C/C++ ในการ Coding หุ่นยนต์ให้สามารถทำงานตามจุดประสงค์การทำงานที่ต้องการได้

🎓 รายละเอียดคอร์ส

สิ่งที่จะได้รับจากคอร์สนี้

✅ เรียนรู้ทักษะการประกอบหุ่นยนต์ตามแบบพื้นฐานที่กำหนดและตามจินตนาการได้
✅ เรียนรู้การใช้ Sensor ต่าง ๆ เช่น Grayscale Sensor, Infrared Sensor, Ultrasonic Sensor, Touch Sensor, Sound Sensor, Color Sensor และอื่น ๆ
✅ เรียนรู้เกี่ยวกับ Arduino เบื้องต้น และการเขียนโปรแกรมแบบ Block-Based Language
✅ เรียนรู้การเขียนโปรแกรมภาษา C/C++ สำหรับ Arduino
✅ เรียนรู้การใช้งานพื้นฐานของบอร์ด uKit Explore
✅ เรียนรู้การใช้งานโมดูลเซนเซอร์และตัวขับเร้า
✅ เรียนรู้การใช้งานโปรแกรมต่างๆ เช่น uCode, uKit Explore, Arduino IDE
✅ เรียนรู้วงจรไฟฟ้าและการบัดกรีวงจรเบื้องต้น
✅ ฝึกทักษะการเขียนโปรแกรมคำสั่งควบคุมให้หุ่นยนต์
✅ ฝึกกระบวนการในการคิดและการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ
✅ สามารถนำความรู้ที่มีไปต่อยอดได้ในอนาคต
✅ มีโอกาสไปแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก 🏆

ระยะเวลาในการสอน

⏰ 2 ชั่วโมง

เครื่องมือที่ใช้

✅ ชุดตัวต่อ UKIT ระดับ Ukit Explore (มีให้ในคอร์ส)
✅ หนังสือเรียน uKit Explore
✅ Program ที่ใช้เรียน UCode, Ukit Explore, Arduino IDE
✅ Notebook
✅ สไลด์สอน PowerPoint (มีให้)

ภาษาการเขียนโปรแกรม

🖥️ Block-Based Language
🖥️ C/C++

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (Objectives)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจขั้นตอนการออกแบบทางวิศวกรรมโดยการออกแบบและทำซ้ำกับการออกแบบพัดลมของคุณ

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกฝนการเขียนโปรแกรมโดยเปลี่ยนความเร็วและทิศทางการหมุนของพัดลม

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างหุ่นยนต์พัดลมที่ใช้มอเตอร์กระแสตรงเพื่อทำงานเฉพาะให้สำเร็จ

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณและสังเกตมุมของพัดลม

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างโมเดลหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ต่าง ๆ ทำงานร่วมกัน

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจความสัมพันธ์ทางวิทยาศาสตร์กายภาพที่พบในกีฬากอล์ฟ

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ตั้งโปรแกรม Golf Pro ของคุณให้ตีโฮลอินวัน!

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • ออกแบบและสร้างหุ่นยนต์กอล์ฟ

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • วัดความเร็วและระยะทางที่ลูกกอล์ฟ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร ชีวิตประจำวันของเรา อภิปรายข้อดี ข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ตั้งโปรแกรมให้รถเคลื่อนที่ได้ตามต้องการ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างรถแลนด์โรเวอร์เพื่อทำงานให้เสร็จ

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • วัดความเร็วและระยะทางที่รถแลนด์โรเวอร์ของคุณเดินทาง

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจวิธีที่เทคโนโลยีสามารถพัฒนาสังคมของเรา หารือเกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของการรวมเทคโนโลยีใหม่เข้ากับชีวิตประจำวันของเรา

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมเซอร์โวมอเตอร์หลายตัว

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่รวมเซอร์โวมอเตอร์หลายตัวเข้าด้วยกัน

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณระยะทางระหว่างก้าวที่หุ่นยนต์ใช้ในการคำนวณก้าว คุณสามารถปรับสิ่งนี้ได้หรือไม่?

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสามารถนำไปใช้กับทุกด้านในชีวิตประจำวันของคุณได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้ข้อความแสดงเงื่อนไขเพื่อเปิดใช้งานการดำเนินการตามอินพุตจากเซ็นเซอร์

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์สัมผัสในการทำงานให้สำเร็จ

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณและวัดความแตกต่างของข้อมูลอินพุตจากการดำเนินการเอาต์พุต

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้ตัวแปรเพื่อรวบรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์อินฟราเรด

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์อินฟราเรดในการรวบรวมข้อมูล

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณระยะทางและความสามารถของเซนเซอร์อินฟราเรด

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์ IR เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างโมเดลหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ต่างๆ ทำงานร่วมกัน

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการดำเนินการที่หุ่นยนต์ของคุณทำ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์เส้นสีเทา

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์โดยใช้ Solid-State Gyroscopes

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างแบบจำลองหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ IR เพื่อรวบรวมข้อมูล

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างยานพาหนะหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ในการรวบรวมข้อมูล

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าหุ่นยนต์สามารถสร้างขึ้นเพื่อปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างไร จะใช้หุ่นยนต์นี้ในโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกฝนการเขียนโปรแกรมเซอร์โวต่างๆ เพื่อทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้งานที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างหุ่นยนต์แปลงร่างที่รวมเซอร์โวมอเตอร์ต่างๆ เพื่อปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อม

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณการเคลื่อนไหวของเซอร์โวที่แม่นยำ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างยานพาหนะหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ในการรวบรวมข้อมูล

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการกระทำของหุ่นยนต์ของคุณ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • สำรวจว่าเทคโนโลยีสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไร หารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • ฝึกการเขียนโปรแกรมโดยใช้เซ็นเซอร์ IR และ เซ็นเซอร์ Ultrasonic เพื่อให้สามารถทำงานได้สำเร็จ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • สร้างโมเดลหุ่นยนต์ที่ใช้เซ็นเซอร์ต่างๆ ทำงานร่วมกัน

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
  • เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • คำนวณและสังเกตการอ่านค่าจากเซ็นเซอร์เพื่อมีอิทธิพลต่อการดำเนินการที่หุ่นยนต์ของคุณทำ

🎓 ผู้สอนในคอร์สนี้

dr.wolf
สอนโดย พี่วูฟล์ ทีมงานจาก DIGITAL KIDS
ผู้ผ่านประสบการณ์เทรนเด็ก และได้ไปประกวดจนได้รับ รางวัลชนะเลิศรองอันดับ 3
ในงาน Thailand UBtech Robotics Competition ในปี 2019

ตัวอย่างผลงานในคอร์ส

🏆 ผลงานที่ผ่านมา 🏆

งานแข่งขันหุ่นยนต์ Thailand UBtech Robotics Competition ในปี 2019
รางวัล Best Design Award! จากรายการแข่งขัน Genius World Online Competition 2021 🏆

- COURSE REGISTER -

ลงทะเบียนคอร์สเรียนหุ่นยนต์

- COURSE REGISTER -

ลงทะเบียนคอร์สเรียนหุ่นยนต์

เปิดสอนเฉพาะ วันเสาร์ เท่านั้นนะคะ
สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่สนใจเรียน สามารถกรอกข้อมูลได้ที่แบบฟอร์มด้านล่างเลยนะคะ

คำถามทั่วไป และ การชำระเงิน

สามารถชำระเงินได้ 2 แบบ
     1.ชำระเงินด้วยการโอนผ่านธนาคาร
     2.ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต
มั่นใจได้เลยค่ะคุณลูกค้า ว่าการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตกับทางเราปลอดภัยแน่นอน
เนื่องจากเราใช้บริการอย่าง 2C2P ในการทำธุรกรรมออนไลน์ ปลอดภัยไว้ใจได้ค่ะ